CHỌN HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT “ĐÁNH TRÚNG” NHU CẦU THỊ TRƯỜNG
Theo báo cáo “Thương mại điện tử ở Đông Nam Á 2024” của Momentum Works, Việt Nam là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất, với tổng giá trị hàng hóa tăng 52,9% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua Philippines để trở thành thị trường lớn thứ ba trong khu vực. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này khiến việc cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng gay gắt. Người tiêu dùng Việt Nam, từ chỗ không quen với mua sắm trực tuyến, nay đã coi đó là xu hướng tất yếu.
Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh chóng cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là vấn đề quản lý, giám sát và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Bộ Công Thương cho biết trong năm 2023, đã yêu cầu các sàn và website thương mại điện tử rà soát, gỡ bỏ hơn 6.254 gian hàng và 23.359 sản phẩm vi phạm.
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường thương mại điện tử, VnShop nổi lên với những ưu điểm khác biệt. Không giống như nhiều sàn thương mại điện tử khác đang kết nối với các nhà bán riêng biệt, VnShop lại trực tiếp cung cấp sản phẩm, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Cam kết chỉ bán hàng chính hãng và tung ra các ưu đãi giao hàng miễn phí (freeship), VnShop tạo điểm nhấn nổi bật đối với người tiêu dùng.
Như vậy, người dùng không phải lo lắng về hàng giả, vì tất cả sản phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nhập kho đến khi giao hàng. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro mua phải hàng kém chất lượng - một vấn đề phổ biến trên các sàn thương mại điện tử khác. Hơn nữa, dịch vụ freeship của VnShop giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, làm tăng tính hấp dẫn trong quyết định mua sắm của khách hàng.
Xét về cơ hội phát triển của kênh mua sắm này, nhiều chuyên gia thương mại điện tử cho rằng VnShop có triển vọng lớn trong thị trường TMĐT Việt Nam bởi họ đang đi theo con đường xây dựng uy tín và lòng tin của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm chất lượng.
Hiện tại, VnShop đang cung cấp đa dạng sản phẩm từ hàng nghìn thương hiệu lớn, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và chính hãng. Mỗi sản phẩm đều đi kèm hóa đơn đầy đủ và chính sách bảo hành từ nhà sản xuất, giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm.
Dạo qua kênh mua sắm VnShop trên một ứng dụng ngân hàng, khách hàng dễ dàng tìm thấy nhiều sản phẩm từ thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại chính hãng giá tiết kiệm, đến mỹ phẩm và nhiều sản phẩm khác trên tính năng mua sắm VnShop.
Các mặt hàng công nghệ đều 100% chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, với hóa đơn đầy đủ và chính sách bảo hành tốt. Nhóm mỹ phẩm cũng được ủy quyền phân phối từ các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc rõ ràng với các thương hiệu lớn như L'Oréal Paris, Eucerin, Anessa, La Roche-Posay , Vichy, Bioderma, Simple, OLAY…
CÓ MẶT TRÊN ỨNG DỤNG NGÂN HÀNG VÀ VÍ ĐIỆN TỬ VỐN ĐÃ RẤT QUEN THUỘC
Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD. Tuy nhiên, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2021, 56% khách hàng chưa mua sắm trực tuyến vì thấy mua hàng tại cửa hàng thuận tiện hơn, và 43% lo ngại về an toàn thông tin cá nhân.
Để giải quyết bài toán này, VnShop chọn cách xuất hiện ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian tải app mà còn giảm bớt các rủi ro về bảo mật. Mọi giao dịch đều được thực hiện trong môi trường an toàn của ngân hàng, giúp người dùng an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến.
“Một trong những lợi thế lớn nhất của VnShop so với các sàn thương mại điện tử khác là việc tích hợp trực tiếp tính năng mua sắm trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Điều này mang lại sự tiện lợi vượt trội cho người dùng. Đặc biệt khi người dùng mua sắm VnShop có thể thanh toán trực tiếp ngay trên ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử. Hình thức này giúp khách hàng không phải cài thêm hay mở mới một dịch vụ thanh toán online nào và cũng hạn chế được việc phải sử dụng tiền mặt”, đại diện VnShop chia sẻ.
Tính đến thời điểm điểm này, đã có hơn 20 ứng dụng ngân hàng tích hợp kênh mua sắm VnShop, trong đó có nhiều ứng dụng của các ngân hàng lớn như VCB Digibank, BIDV SmartBanking, Agribank Plus, VietinBank iPay Mobile, HDBank, Eximbank Edigi… và ví VNPAY.
ĐẦU TƯ CHO CÁC CHIẾN DỊCH KHUYẾN MẠI HẤP DẪN
Thời gian gần đây, kênh thương mại điện tử này gây ấn tượng với người dùng thông qua chiến dịch quảng cáo TVC "Mua sắm chuẩn chính hãng - có sẵn trên app ngân hàng/ ví VNPAY" với thông điệp rõ ràng và dễ hiểu. TVC nhấn mạnh vào yếu tố chỉ bán hàng 100% chính hãng, khẳng định uy tín của VnShop.
Những lợi ích của VnShop, như đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ giao hàng miễn phí, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn nền tảng này. Tóm lại, TVC của VnShop đã thành công trong việc tạo ấn tượng tích cực và truyền tải thông điệp hiệu quả về thương hiệu.
Không chỉ dừng lại ở truyền thông tốt, thương hiệu cũng liên tục tung ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng. Liên tiếp trong các tháng gần đây, người dùng ngập tràn trong các chương trình khuyến mại của VnShop như khuyến mại toàn sàn tới 50%, mã ngành hàng tới 1.5 triệu đồng, miễn phí giao hàng tới 35.000 đồng, diễn ra từ 15/8 - 31/10.