December 21, 2023 | 13:10 GMT+7

Người bán Shopee đồng loạt khoe doanh thu ấn tượng tại livestream sinh nhật 12/12

Lan Anh -

Khép lại sự kiện sale sinh nhật 12/12, nhiều doanh nghiệp phấn khởi công bố kết quả kinh doanh qua Shopee Live tăng mạnh đến 13 lần so với ngày thường...

Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của hàng triệu người dùng Việt vào dịp cuối năm, chiến dịch “12/12 Shopee Live Sale sinh nhật” vừa qua còn là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bứt phá tăng trưởng với livestream trước khi bước sang năm mới 2024, tận dụng tối đa các hỗ trợ thiết thực từ Shopee trong bối cảnh sàn thương mại điện tử này đầu tư hết sức mạnh mẽ cho công cụ Shopee Live.

VẬN DỤNG TỐI ĐA TÍNH NĂNG SHOPEE LIVE, DOANH NGHIỆP BỨT TỐC VỚI LIVESTREAM SINH NHẬT 12/12

Với vị thế là một trong những nền tảng đi đầu trong xu hướng mua sắm kết hợp giải trí, bộ giải pháp toàn diện mà Shopee trang bị cho Shopee Live đã hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp trong việc quản lý và livestream bán hàng.

Tính riêng trong ngày 12/12, thương hiệu mỹ phẩm đình đám Hàn Quốc INNISFREE xác lập kỷ lục đơn hàng bán qua livestream tăng gấp 13 lần so với kết quả doanh thu của một ngày trước đó. Bên cạnh mức giá tốt và voucher khủng được tung liên tục qua livestream, thương hiệu còn tham gia tài trợ các voucher độc quyền trong chương trình “Chuyện Vui Sốp Pi” để tối ưu điểm chạm với khách hàng trên nền tảng, đồng thời tận dụng sức mạnh truyền thông mạnh mẽ của Shopee cho livestream trong ứng dụng, trên mạng xã hội và báo chí để thu hút thêm lượng truy cập vào live.

Trường hợp thứ hai là thương hiệu thời trang Torano. Xuyên suốt sự kiện 12/12 và 11/11 trước đó, nhãn hàng đều ghi nhận lượng đơn hàng và doanh thu tăng gấp 3 lần so với sự kiện 9.9 nhờ tối ưu hóa được các tính năng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee Live như thưởng xu, tung voucher độc quyền, thiết lập giá đặc biệt, Flash Sale giảm đến 60%..., đồng thời tập trung đẩy mạnh các sản phẩm thời trang mùa đông phù hợp với thị hiếu khách hàng vào dịp cuối năm.

Chỉ tính riêng ngày 12/12, các phiên livestream của Torano thu hút tổng cộng hơn 65.000 lượt xem, trong đó bao gồm khách hàng đang theo dõi shop và khách hàng mới đến từ công cụ đề xuất livestream theo từ khóa tìm kiếm của Shopee.
Chỉ tính riêng ngày 12/12, các phiên livestream của Torano thu hút tổng cộng hơn 65.000 lượt xem, trong đó bao gồm khách hàng đang theo dõi shop và khách hàng mới đến từ công cụ đề xuất livestream theo từ khóa tìm kiếm của Shopee.

Ấn tượng không kém là kết quả kinh doanh của gian hàng bán nông sản “Thực phẩm sạch Mẹ Rô” khi cán mốc hơn 4.000 đơn hàng qua Shopee Live trong ngày 12/12, trong đó có phiên livestream đạt kỷ lục hơn 100.000 lượt xem, kéo doanh thu tăng gấp 6 lần so với ngày trước đó.

Kết quả này đến từ chiến lược tung sản phẩm flash sale trong thời gian ngắn nhằm thu hút quan tâm của khách hàng, và chọn livestream vào các khung giờ vàng để tận dụng tối đa lưu lượng truy cập lớn trên Shopee và chủ động truyền thông qua các kênh cá nhân người bán tự quản lý để kéo thêm lượt xem.

Bên cạnh Thực phẩm sạch Mẹ Rô, nhiều gian hàng khác như Dược Phẩm Hoa Linh với sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân đình đám, Aurora Castle chuyên phân phối mỹ phẩm chính hãng… cũng gia nhập hàng ngũ các đơn vị có thành tích bán ra trên 4.000 đơn hàng vào ngày đôi 12/12. Đáng chú ý, cả ba thương hiệu này chỉ thực hiện 3 phiên livestream trong ngày đã đạt được con số ấn tượng trên.

Đặc biệt, một số gian hàng bán sản phẩm sách, văn phòng phẩm và đời sống cũng cán mốc doanh thu ấn tượng nhờ “cú hích” mang tên sale sinh nhật Shopee. Điển hình là IPM Việt Nam chuyên kinh doanh sản phẩm sách và truyện tranh trên Shopee Mall, thành công bán ra 2.600 đơn hàng chỉ qua 2 phiên livestream vào ngày 12/12.

SỨC MẠNH VÀ HIỆU QUẢ CỦA LIVESTREAM TẠI SỰ KIỆN “12/12 SHOPEE LIVE SALE SINH NHẬT”

Theo báo cáo từ Shopee, người dùng Việt đã dành hơn 6,4 triệu giờ để theo dõi các chương trình livestream, giúp nền tảng cán mốc 26 triệu sản phẩm bán ra xuyên suốt sự kiện sale sinh nhật 12/12. Tính riêng trong ngày 12/12, số lượng phiên livestream từ nhà bán hàng và thương hiệu cũng tăng mạnh gấp 11 lần ngày thường. Trong đó, có gần 7.500 doanh nghiệp lần đầu tiên livestream trên Shopee Live.

Các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết thực từ Shopee cũng thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra qua Shopee Live tăng gấp 50 lần so với ngày thường, qua đó giúp người dùng tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng. Đặc biệt, ngày càng nhiều thương hiệu lựa chọn kết hợp cùng KOL Affiliate (Tiếp thị liên kết với KOL) của Shopee để quảng bá sản phẩm. Chỉ riêng trong ngày 12/12, số lượng đơn hàng tại các phiên livestream của KOL Affiliate tăng 34 lần so với ngày thường.

Bức tranh ấn tượng về sức mạnh mà livestream thương mại điện tử mang lại cho người dùng và doanh nghiệp trên Shopee.
Bức tranh ấn tượng về sức mạnh mà livestream thương mại điện tử mang lại cho người dùng và doanh nghiệp trên Shopee.

Tiếp nối chuỗi sự kiện kéo dài đến Tết 2024, Shopee sẽ tiếp tục hỗ trợ về truyền thông, lưu lượng truy cập vào Shopee Live cũng như mang đến các gói ưu đãi độc quyền dành cho Người bán thuộc chương trình “Giờ Vàng Livestream” gồm: voucher miễn phí vận chuyển, voucher giảm giá đến 50% trên Shopee Live vào khung 11H - 14H và 20H - 0H mỗi ngày, và vào 0H - 24H thứ 5 hàng tuần cũng như những ngày sale số đôi, sale giữa tháng và lương về.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate