Khung cảnh thôn quê yên bình, vườn cây ăn trái trĩu quả và những món ăn chỉ vùng đất Tây Nguyên mới có là những yếu tố khiến cô nàng sinh năm 1994 này thu hút được hàng chục triệu "view". Không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nội dung, Hana Ban Mê còn phụ giúp gia đình sản xuất nên những hạt cà phê chất lượng cao, góp phần mang thức uống đặc sản của quê nhà chắp cánh bay xa.
NHỮNG ĐÊM TRẰN TRỌC VÌ QUYẾT ĐỊNH RỜI PHỐ VỀ VƯỜN
Những ngày đầu khi mới về lại Đắk Lắk, Thu Hà luôn tự hỏi rằng đây liệu có phải quyết định đúng đắn. Cô gái trẻ vốn đã quen với tính chất của công việc văn phòng, thế nên phải mất một khoảng thời gian dài để Hà có thể làm quen với cường độ làm việc tay chân dưới thời tiết nắng nóng của nghề nông.
Không ít lần Hana Ban Mê nảy ra tranh cãi với gia đình mình vì bất đồng trong quan điểm kinh doanh. Cách thu hoạch truyền thống của bố mẹ tốn ít thời gian hơn nhưng không đảm bảo sự đồng đều về chất lượng của hạt cà phê. Chính vì vậy cô gái 9X thuyết phục gia đình tập trung tuyển chọn từng quả cà phê chín đỏ để tạo nên sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Dù giận nhau là thế, Thu Hà tự nhận mình rất may mắn vì cuối cùng vẫn nhận được sự ủng hộ của gia đình và những người cộng sự cùng chung chí hướng trong công cuộc lan tỏa giá trị của hạt cà phê bản địa.
NHỮNG NỖ LỰC NÂNG TẦM HẠT CÀ PHÊ ĐƯỢC ĐỀN ĐÁP XỨNG ĐÁNG
Từng phải đối mặt với nỗi nghi ngờ của mọi người khi bất ngờ bỏ phố về quê lập nghiệp, sau ba năm không ngừng nỗ lực, đến nay cô nông dân “triệu view” cuối cùng đã gặt hái được “quả ngọt” cho ước mơ của mình.
Không chỉ mang các loại sản vật địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước, Hana Ban Mê còn tham gia vào các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, bà con nông dân địa phương ứng dụng mạng xã hội và thương mại điện tử trong việc mở rộng kênh tiêu thụ nông sản.
Ngoài ra, Thu Hà cũng chia sẻ thêm: “Trước kia gia đình mình chủ yếu trồng và bán nông sản cho thương lái nên mức giá thường bấp bênh, được mùa thì mất giá. Tuy nhiên, sau khi tiếp cận với các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee, mình đã tìm được đầu ra ổn định cho nguồn nông sản nhà trồng”.
Từ những ngày đầu tiên, nhìn nhận được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, Thu Hà đã lựa chọn Shopee làm kênh chính để quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm của mình. Sản phẩm Cà phê Robusta đặc sản của cô nàng đến nay đã ghi nhận hơn 14.000 lượt bán với 3.500 đánh giá năm sao trên sàn thương mại điện tử này.
TỰ HÀO LAN TỎA GIÁ TRỊ SẢN VẬT QUÊ HƯƠNG VỚI TINH HOA VIỆT DU KÝ
Trong năm 2023, Hana Ban Mê đã tích cực đồng hành cùng Shopee trong dự án Tôn Vinh Nông Sản Việt để giới thiệu nhiều sản phẩm trái cây đến người dùng thông qua mô-típ livestream tại vườn đầy mới lạ. Chính vì vậy, cô nàng cũng rất háo hức khi được tiếp tục xuất hiện trong chương trình “Shopee - Tinh hoa Việt Du Ký”.
Ngày 15/10 tới đây, Hana Ban Mê sẽ đến với livestream để chia sẻ các câu chuyện mới lạ, thú vị về quy trình tỉ mỉ để cho ra các hạt cà phê chất lượng cũng như trải nghiệm ý nghĩa khi quyết định về quê lập nghiệp trong 3 năm qua. Ngoài ra, cô nàng cũng sẽ mang đến các sản phẩm có giá ưu đãi chỉ trong livestream như Cà phê rang xay nguyên chất Blend Robusta và Arabica, Hạt điều sẻ giống cổ Việt Nam, Hạt Macca Đắk Lắk, Mật ong nguyên chất hoa cafe, Tiêu của mẹ,...
Hana cho biết: “Thông qua việc tham gia chuỗi livestream của Shopee, mình hy vọng có thể chia sẻ về nỗi vất vả những người nông dân địa phương để tạo ra được các sản phẩm đậm đà vị núi rừng. Đồng thời, người xem cũng có cơ hội mua được nhiều loại nông sản tươi ngon từ quê hương Đắk Lắk của mình với mức giá phải chăng”.
Shopee sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp từ Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng hỗ trợ nông dân địa phương quảng bá sản vật từ núi rừng Tây Nguyên trong livestream "Shopee - Tinh hoa Việt Du Ký" lúc 12H30 ngày 15/10. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi chương trình "Đại tiệc livestream trái cây" diễn ra lúc 11H cùng ngày trên Shopee Live để mua sắm các loại trái cây theo mùa với giá ưu đãi, giao ngay trong ngày!