Chopard đã tập trung toàn lực để tỏa sáng tại Cannes năm nay. Ngày 16/5/2025, đồng chủ tịch kiêm giám đốc nghệ thuật của hãng – bà Caroline Scheufele đã đồng tổ chức lễ trao giải Trophée Chopard - giải thưởng điện ảnh tôn vinh những ngôi sao triển vọng - trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes, diễn ra từ ngày 13 đến 24/5/2025.
Angelina Jolie là người trao chiếc cúp danh giá cho nữ diễn viên Pháp Marie Colomb và nam diễn viên người Anh Finn Bennett. Bữa tiệc tối sang trọng quy tụ 260 khách mời, trong đó có Juliette Binoche, Halle Berry, Quentin Tarantino cùng khoảng 80 khách hàng VIP của Chopard.

Ngày 19/5/2025, Chopard đã đưa khoảng 120 khách hàng đến sân bay Cannes Mandelieu để tham dự một buổi trình diễn đặc biệt trong một nhà chứa máy bay được trang trí lộng lẫy, giới thiệu bộ sưu tập trang sức cao cấp mới nhất mang tên Red Carpet, cùng bộ sưu tập thời trang thứ ba của dòng sản phẩm thời trang cao cấp Caroline’s Couture do bà Caroline Scheufele thiết kế.
Trong tuần này, anh trai của bà – ông Karl-Friedrich Scheufele, đồng chủ tịch Chopard – sẽ tổ chức một “đêm quý ông” tôn vinh dòng đồng hồ của hãng, kèm theo một buổi học masterclass về nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp dành cho khách hàng.


Chopard – một trong những nhà chế tác đồng hồ và trang sức độc lập cuối cùng còn tồn tại – hiện là thương hiệu trang sức lớn thứ sáu thế giới, xếp sau Cartier, Tiffany, Van Cleef & Arpels, Bulgari và Graff, với doanh thu ước tính đạt 734 triệu euro trong năm 2024, theo Morgan Stanley.
Dù không phải là thương hiệu lớn nhất về quy mô, Chopard vẫn duy trì thành công vị trí đối tác chính thức của Liên hoan phim Cannes suốt gần ba thập kỷ, kể từ năm 1998 (thỏa thuận hiện tại kéo dài 10 năm, tuy nhiên thương hiệu từ chối tiết lộ thời điểm gia hạn gần nhất).


Vượt ra ngoài khuôn khổ hợp tác thông thường, Chopard còn gắn bó lâu dài với Cannes thông qua những dự án đặc biệt: kể từ năm 2001, hãng đã vinh danh các tài năng trẻ trong lĩnh vực diễn xuất với giải thưởng Trophée Chopard, một sự kiện nằm trong lịch trình chính thức của Liên hoan phim Cannes.
Những gương mặt từng nhận giải này có thể kể đến Marion Cotillard, Anya Taylor-Joy và Florence Pugh. Bà Caroline Scheufele cũng chính là người thiết kế lại logo Cành Cọ Vàng (Palme d’Or) đầy biểu tượng vào năm 1998 – giải thưởng danh giá dành cho bộ phim xuất sắc nhất tại Cannes.

Hợp tác với liên hoan phim Cannes là một lựa chọn chiến lược thông minh đối với Chopard: không chỉ mang lại những khoảnh khắc đặc biệt cho khách hàng, liên hoan phim còn giúp thương hiệu nổi bật nhờ định vị danh tiếng gắn liền với điện ảnh — một “quỹ đạo” đầy giá trị mà giới thời trang luôn muốn hiện diện.
Quan hệ đối tác này cũng trao cho Chopard quyền tiếp cận độc quyền với ban giám khảo (bao gồm Juliette Binoche, Halle Berry và Jeremy Strong — những người đã tham dự bữa tiệc Trophée Chopard) cũng như các ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ, yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số các sản phẩm trang sức cao cấp.
Đại sứ toàn cầu của Chopard, siêu mẫu Bella Hadid — người có sức lan tỏa vượt trội trên mạng xã hội — đã xuất hiện tại lễ khai mạc Cannes với một chiếc khuyên tai đính ngọc lục bảo cỡ lớn, gây “bão” truyền thông. Không thể phủ nhận rằng việc gắn câu chuyện thảm đỏ với một món trang sức sẽ làm tăng đáng kể sức hấp dẫn của món đồ đó với giới khách hàng cao cấp. Cannes cũng là dịp lý tưởng để Chopard ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp mới, nhờ lợi thế quy tụ đông đảo ngôi sao điện ảnh tại đây.

Trong khi đó, các thương hiệu trang sức không phải nhà tài trợ chính thức sẽ gặp nhiều hạn chế trong việc quảng bá sản phẩm và xuất hiện tại sự kiện, nhưng họ vẫn có thể tận dụng cơ hội thu hút sự chú ý bằng cách tài trợ trang phục và phụ kiện cho các ngôi sao trên thảm đỏ.
Cơ hội tại Cannes không chỉ dừng lại ở việc tài trợ trang sức cho các ngôi sao. Caroline Scheufele giờ đây còn thiết kế trang phục cao cấp để phối hợp hoàn hảo với trang sức của Chopard. Bà ra mắt dòng thời trang Caroline’s Couture vào năm 2023, sau đó là bộ sưu tập thứ hai tập trung vào thiết kế cổ áo nhằm tôn lên vẻ đẹp của vòng cổ hoặc khuyên tai.

Bộ sưu tập thứ ba của Caroline’s Couture được mở rộng với 78 thiết kế, tượng trưng cho lần thứ 78 của Liên hoan phim Cannes. Trong đó có các mẫu đầm dạ hội bằng lụa georgette màu trắng ngà được xếp ly thủ công, váy đuôi cá làm từ ren guipure Thụy Sĩ màu vàng phối cùng áo sơ mi trắng, váy ngắn dáng corset…
Bộ sưu tập cũng có các thiết kế nam để phối với đồng hồ, sáu mẫu mũ hợp tác với nghệ nhân mũ người Ireland Philip Treacy và giày do thương hiệu Casadei (Ý) sản xuất. Mức giá dao động từ 5.000 euro cho một chiếc áo blouse đến 50.000 euro cho một chiếc đầm dạ hội.
Các thiết kế của Caroline’s Couture sẽ đi cùng trang sức cao cấp và chỉ được bán theo lịch hẹn riêng. “Thương hiệu của chúng tôi vẫn còn nhỏ, nhưng đã nhận đủ đơn đặt hàng”, bà Caroline Scheufele cho biết.
Việc Chopard “dốc toàn lực” cho Cannes là điều dễ hiểu: theo chia sẻ từ thương hiệu, liên hoan phim này là thời điểm quan trọng nhất trong năm đối với doanh thu trang sức cao cấp của hãng.
Ngay từ rất sớm, bà Caroline Scheufele đã nhận ra tầm quan trọng của việc tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng — những dịp để họ thực sự sử dụng trang sức cao cấp, như các bữa tiệc tối sang trọng giữa dàn sao tại Cannes, và quan trọng hơn, là mang đến cho họ cơ hội tiếp cận những điều mà tiền bạc không thể mua được.