Giai đoạn thí điểm sản xuất nhiên liệu điện tử sẽ chứng kiến khoảng 130.000 lít (34.342 gallon) được sản xuất mỗi năm. Nhiên liệu này ban đầu sẽ được sử dụng trong các dự án như Porsche Mobil 1 Supercup, cũng như tại các Trung tâm Trải nghiệm của Porsche. Sau khi giai đoạn thử nghiệm kết thúc, dự án sẽ mở rộng và dự kiến sẽ sản xuất 55 triệu lít (14,43 triệu gallon) mỗi năm vào giữa thập kỷ này. Cơ sở cuối cùng sẽ có thể sản xuất 550 triệu lít (145,3 triệu gallon) nhiên liệu điện tử mỗi năm.
“Porsche cam kết thực hiện con đường điện tử kép: di động điện tử và nhiên liệu điện tử như một công nghệ bổ sung”, thành viên Ban điều hành phụ trách Mua sắm tại Porsche AG, Barbara Frenkel cho biết. “Sử dụng nhiên liệu điện tử giúp giảm lượng khí thải CO2. Nhìn vào toàn bộ lĩnh vực giao thông, việc sản xuất công nghiệp nhiên liệu tổng hợp sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trên toàn thế giới. Với nhà máy thí điểm eFuels, Porsche đang đóng vai trò dẫn đầu trong quá trình phát triển này”.
Miền nam Chile được chọn vì gió thổi khoảng 270 ngày một năm, cho phép tua-bin gió hoạt động hết công suất. Ngoài ra, Punta Arenas nằm gần Đường thẳng Magellan, nghĩa là nhiên liệu điện tử có thể dễ dàng được vận chuyển và phân phối bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có.
Nhà sản xuất ô tô Đức muốn trung hòa CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030 và đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào việc phát triển và sản xuất nhiên liệu điện tử. Hãng cũng đang lên kế hoạch cho các nhà máy nhiên liệu điện tử ở Mỹ và Úc.
“Tiềm năng của nhiên liệu điện tử là rất lớn”, Michael Steiner, thành viên Ban điều hành phụ trách Phát triển và Nghiên cứu tại Porsche AG, cho biết thêm. “Hiện có hơn 1,3 tỷ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong trên toàn thế giới. Nhiều trong số này sẽ xuất hiện trên đường trong nhiều thập kỷ tới và nhiên liệu điện tử cung cấp cho chủ sở hữu những chiếc xe hiện có một giải pháp thay thế gần như trung hòa carbon. Là nhà sản xuất động cơ hiệu suất cao, hiệu quả, Porsche có nhiều bí quyết trong lĩnh vực nhiên liệu”.