Tính chung 8 tháng, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 262.940 xe, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe du lịch đạt 206.087 xe, tăng 69%; 52.956 xe thương mại, tăng 6% và 3.897 xe chuyên dụng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, TC Group (thuộc Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu xe Hyundai cũng công bố trong tháng 8 vừa cũng bán được 5.449 xe, VinFast tiêu thụ được 1.220 xe.
Đứng đầu doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam là xe của thương hiệu Toyota với tổng doanh số bán hàng đạt 6.796 xe (bao gồm xe Lexus), tăng 195% so với cùng kỳ năm trước.
Trên thống kê từ các đơn vị, top 10 chiếc xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 8 này có đến 3 đại diện đến từ Toyota. Toyota Corolla Cross với doanh số đạt 1.566 chiếc, tăng mạnh 76,1% so với tháng 7/2022. Toyota Veloz Cross với doanh số 1.513 xe, tăng 118 xe so với tháng trước. Toyota Vios đạt doanh số là 1.133 xe. Tuy nhiên, doanh số cao nhất trong tháng lại thuộc về Mitsubishi Xpander với 2.842 xe bán ra, tăng nhẹ 2,5% so với tháng trước. Cộng dồn 8 tháng năm 2022, doanh số mẫu xe này đã lên tới 13.967 xe, đứng thứ 2 toàn thị trường.
Theo các chuyên gia trong ngành, bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác, như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo… nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh nên chưa thể có đánh giá chính xác hoàn toàn.
Với doanh số bán 37.515 xe trong tháng 8 và 328.630 xe trong 8 tháng năm 2022, năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên đạt ngưỡng khoảng gần 500.000 xe.