Theo giới phân tích, sức hấp dẫn của các thương hiệu cao cấp với người tiêu dùng trẻ gắn liền với sự gia tăng của cải trong những năm qua, đi cùng sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội. "Gen Z đã khiến độ tuổi mua hàng xa xỉ trở nên thấp hơn, từ 18 đến 20 tuổi. Trong vài năm tiếp theo, người trẻ lần đầu mua hàng xa xỉ có thể ở độ tuổi từ 15 đến 17", Jan Rogers Kniffen - CEO Công ty tư vấn bán lẻ J Rogers Kniffen WWE, nhận xét.
Trong khi đó, ở mỗi mùa, thương hiệu Loewe luôn đem đến một bứt phá mới mẻ cho những chàng trai của mình, từ đó đem đến một định nghĩa mới cho thời trang nam giới, biến những người đàn ông trưởng thành trở nên trẻ trung hơn với góc nhìn mới về thời trang đương đại nơi các đường cắt khiến cơ thể tựa như một công trình kiến trúc. Có thể nói, BST Loewe Xuân - Hè 2024 dành cho nam giới vẫn tiếp tục thách thức những chuẩn mực thông thường đã tồn tại quá lâu trong thế giới thời trang, đồng thời khiến người tiêu dùng phải không ngừng cập nhật gu thời trang trong thời đại mới.
Nhà mốt Tây Ban Nha đã cho thấy một thương hiệu thời trang tồn tại lâu năm vẫn là biểu tượng thời trang thu hút giới trẻ. Từ bối cảnh sàn diễn là tác phẩm đài phun nước của Lynda Benglis những thiết kế thời trang được "điêu khắc" bởi Jonathan Anderson dần được tiết lộ. Tuy nhiên, chính cách sử dụng chất liệu trên các thiết kế tạo ra các trải nghiệm mới về thời trang, thách thức xu hướng thay vì hòa làm một, chính là là con đường mà Loewe dẫn dắt thị trường hướng đến giới tiêu dùng trẻ.
Là một trong những nhà thiết kế tài năng nhất của thời đại và không ngại làm chúng ta suy nghĩ và thay đổi cách nhìn, BST ra mắt trong những hình dạng bóp méo, mài mòn, như dòng chảy không ngừng chuyển động. “Kéo dài tỷ lệ,” Jonathan Anderson, đã dốc toàn lực cho những chiếc quần dài ôm sát chân với phần cạp quần gần như chạm đến lồng ngực, anh ấy muốn tạo ra một bộ sưu tập hoàn toàn khác – thanh lịch, trẻ trung, sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều và được tạo dựng với đa dạng loại chất liệu khác nhau.
Đặc biệt và ghi điểm sâu sắc nhất ắt hẳn chính là chiếc quần denim có phần ống rộng thanh thoát với phần cạp quần ôm trọn vòng hông hay những thiết kế lấp lánh tựa như dải ngân hà tỏa sáng rực rỡ... Với Loewe, sức mạnh của hành động bất ngờ sẽ xoay chuyển mọi thứ. Những chiếc áo top, bao gồm ghim cài, giống như những mảnh vải khổng lồ. Phụ kiện trở thành các mảnh quần áo. Chú chim ruồi bằng pha lê trên chiếc áo brocade rách và cặp kính râm đính pha lê. Một bảng màu đa sắc gồm các gam pastel mềm mại và gam xanh đậm và đen.
Là một nhà mốt từ lâu nổi tiếng với đồ da thuộc, vì thế trong mỗi bộ sưu tập của Loewe chất liệu này luôn là dấu ấn chủ đạo. Và từ khi Jonathan trở thành người dẫn dắt triều đại sáng tạo của nhà mốt Tây Ban Nha, những lớp da đấy đã được chế tác thành những thiết kế độc đáo nhất, không chỉ giữ được DNA từ kho di sản của Loewe mà còn lồng ghép vào đó là sự táo bạo mà thế hệ trẻ trong thế giới thời trang đang tìm kiếm.
Chất liệu chủ đạo trong bộ sưu tập này đã trở lại phong phú hơn rất nhiều nếu so với những mùa trước, từ những chiếc jacket, túi xách đến những bộ jumpsuit. Bên cạnh sự xuất hiện của da thuộc, Jonathan còn hoàn thiện 51 trang phục hoàn chỉnh với hàng nghìn viên pha lê lấp lánh siêu nhỏ, được đính kết trên từng chiếc quần jeans, áo sơ mi, áo polo dệt kim, thậm chí còn “rắc” những viên pha lê lên mũi giày của những đôi Chelsea và cả phần mũi vuông vức của đôi giày ballet dành riêng cho nam giới, tất cả tạo nên những diện mạo sang trọng và vô cùng quyến rũ.
Sau "cuộc xâm lược khuấy động làng mốt", đặc biệt là thế giới thời trang nam giới của những chiếc quần cực ngắn, được phối lấp ló dưới những chiếc áo dài như thể những chiếc quần underwear, Jonathan không chỉ mang đến những chiếc cạp cao thời thượng, mà còn tô điểm cho tuần lễ thời trang dành cho nam giới Xuân Hè 2024 với những thiết kế cổ điển như những chiếc áo choàng lông cừu, chiếc áo len dệt kim dày dặn có tận hai chiếc khóa kéo, và cổ áo phễu, hay chiếc áo len đan siêu dài với chiếc đai lưng được buộc thắt trễ nải – minh chứng cụ thể cho khả năng của chính Jonathan trong việc cân bằng giữa sự đổi mới táo bạo và nét đẹp tinh tế vượt thời gian.
Thỉnh thoảng, những anh chàng của Loewe còn xuất hiện với một chiếc áo len chunky, nhiều màu hoặc một chiếc áo đan bằng vải argyle bó sát trong áo khoác măng tô có bèo nhún qua eo. Áo blazer, áo choàng, sơ mi công sở, áo polo dệt kim, bộ đôi áo sơ mi và áo len, áo len argyle, quần jeans và quần chinos là những gì tạo nên bộ sưu tập này. Những đôi bốt Chelsea mũi tròn và dép xăng-đan, giày ba lê, những chiếc túi oversized như Pebble da lộn và túi Puzzle Fold cũng là các yếu tố khác được thêm vào trong nghiên cứu về tỷ lệ.
Thế giới quan cùng tư duy thời trang không trộn lẫn của Jonathan chính là mảnh ghép trùng khớp hoàn hảo cho sự cởi mở và phóng khoáng của thời trang hiện đại. Trong khi đó, khi mạng xã hội ngày càng giúp việc "khoe" cuộc sống cá nhân dễ dàng hơn, Gen Y và Z đang sẵn sàng chi mạnh cho hàng xa xỉ để giúp họ trở nên khác biệt và chứng tỏ sự độc nhất của mình. Năm 2022, toàn bộ tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ trên thế giới đều đến từ Gen Y (người sinh năm 1981-1996) và Gen Z (người sinh năm 1996-2010).
Theo Bain & Company, người mua sắm mặt hàng xa xỉ ngày càng giàu có và trẻ hơn. Trong 10 năm tới, lượng hàng xa xỉ được mua bởi người tiêu dùng thế hệ mới có thể sẽ tăng gấp 3 lần so với các thế hệ cũ. Mức chi tiêu của Gen Z và thậm chí là Gen Alpha (người sinh sau năm 2010) dự báo chiếm hơn 30% thị trường hàng xa xỉ cho đến năm 2030.
Một nghiên do Bain & Company phối hợp với Fondazione Altagamma - ủy ban tập hợp thương hiệu cao cấp của Ý hồi đầu năm nay đã dự báo ngành hàng xa xỉ phục vụ cá nhân sẽ tăng trưởng ít nhất 3 - 8% trong năm nay, ngay cả khi điều kiện kinh tế toàn cầu suy thoái, tùy vào sự phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.
Trên thực tế, doanh số bán hàng xa xỉ cho đến nay hầu như không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kinh tế vĩ mô như lạm phát và lãi suất tăng cao hay nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm. Bain & Co. ước tính doanh số bán hàng xa xỉ cá nhân trên thế giới đã tăng 20% vào năm ngoái, lên hơn 380 tỷ USD.