Báo cáo kỹ thuật cho thấy chiếc xe đã không nhận ra các chướng ngại vật một cách đáng tin cậy như sự thu hẹp của một công trường xây dựng và đôi khi sẽ kích hoạt phanh một cách không cần thiết.
Điều này có thể gây ra một "mối nguy hiểm lớn" ở các trung tâm thành phố và dẫn đến va chạm, tòa án phán quyết.
Các luật sư của Tesla lập luận rằng Autopilot không được thiết kế cho giao thông thành phố. Trong khi đó, tòa án cho rằng người lái xe không thể bật và tắt tính năng này theo cách thủ công trong các cài đặt khác nhau vì nó sẽ làm mất tập trung lái xe.
Tesla vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Tòa án cũng chưa đưa ra thông tin mới.
Các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ hiện đang điều tra chức năng Autopilot của Tesla sau khi có báo cáo về 16 vụ tai nạn, trong đó có 7 sự cố thương tích và một trường hợp tử vong.
Tesla cho biết Autopilot cho phép các phương tiện phanh và lái tự động trong làn đường của chúng nhưng không khiến chúng có khả năng tự lái hoàn toàn.
Ở một diễn biến khác, Musk cho biết vào tháng 3 rằng Tesla có khả năng sẽ tung ra phiên bản thử nghiệm của phần mềm "Tự lái hoàn toàn" mới ở châu Âu vào cuối năm nay, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý.
CEO của Tesla nói với các công nhân tại nhà máy Berlin vào thời điểm đó: “Khá khó để có thể tự lái hoàn toàn ở châu Âu, đồng thời cho biết cần phải làm nhiều việc để xử lý các tình huống lái xe khó khăn ở châu Âu, nơi đường xá thay đổi theo từng quốc gia”.