Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay.
Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 là: "Thương hiệu tích cực – Tiêu dùng bền vững". Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm.
Sau thời gian dài khảo sát, Hội đồng bình chọn bao gồm: Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, các chuyên gia kinh tế ngành, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia nghiên cứu thị trường và đại diện Ban tổ chức, Hội đồng tư vấn đã lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ xứng đáng được vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2024.
Theo đó, đã có 10 sản phẩm được vinh danh Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng Tin dùng 2024, gồm: Gạo A An (Công ty Cổ Phần Lương thực A An); Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen tại Thành phố xanh Ecopark (Công ty CP Bất động sản Ecopark Nomura); Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu (Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu); Nước khoáng thiên nhiên La Vie (Công ty TNHH La Vie); Dịch vụ chăm sóc khách hàng LG Electronics (Công ty LG Electronics Việt Nam); Máy tăm nước không dây Lock&Lock và Bình giữ nhiệt Lock&Lock Sling Ring Nature Tumbler (Công ty TNHH Lock&Lock Việt Nam); Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money (Công ty dịch vụ giải pháp Viettel); Xe điện VF3 (Công ty CP Sản xuất và kinh doanh VinFast); Rau củ quả sạch WinEco (Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp WinEco) và Dịch vụ đặt xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam (Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM).
Bên cạnh Top 10 sản phẩm – dịch vụ Ấn tượng 2024, Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 được chia theo 5 nhóm ngành chính:
- Chuỗi bán lẻ, nông sản, thực phẩm, đồ uống;
- Chăm sóc sức khỏe, dịch vụ nghỉ dưỡng;
-Vật liệu xây dựng nội - ngoại thất, đồ gia dụng;
- Ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán;
- Sản phẩm, dịch vụ công nghệ.
Cũng chính từ kết quả bình chọn Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024, chúng ta có thể khẳng định, tương lai của tiêu dùng bền vững sẽ ngày càng dựa nhiều hơn vào công nghệ số.
Trong năm 2025, ngành bán lẻ Việt Nam và thế giới sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh đa kênh, nơi mà ranh giới giữa mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng sẽ trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. Công nghệ sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc tối ưu hoá chuỗi cung ứng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra các dịch vụ mới.