Thực hiện chủ trương xúc tiến thương mại, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19, từ ngày 04-10/11/2021, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Đối tượng tham gia bao gồm: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn như các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp-chuyên doanh, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, các tuyến phố-cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng (thời trang, công nghệ phẩm, điện máy, điện lạnh…); các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển công nghệ, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử...
Nguồn kinh phí hỗ trợ khuyến mại được trích từ ngân sách thành phố đã cấp trong dự toán năm 2021 của Sở Công thương và nguồn tài trợ của các doanh nghiệp (nếu có).
Theo kế hoạch, Lễ phát động triển khai chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” sẽ diễn ra lúc 17 h 30 ngày 04/11/2021, tại tiền sảnh siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Dự kiến, sẽ có khoảng 20 -25 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngoài ra, từ 04-10/11, các sự kiện “Tuần vàng/Ngày vàng khuyến mại” cũng sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tại các hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng, các địa điểm kinh doanh với các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng với mức ưu đãi giảm giá từ 50%-100% hoặc tặng voucher/bốc thăm trúng thưởng...cho khách hàng tham gia chương trình.
Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” trên địa bàn thành phố là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Đồng thời, thông qua đó tăng cường vai trò của nhà nước trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động thương mại, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.