Đúng một năm sau ngày được cấp phép thành lập, tháng 12/2008, chuyến bay đầu tiên của Vietjet Air dự kiến sẽ cất cánh.
Ông Robert Hughes, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Hàng không tư nhân Vietjet Air - hãng hàng không thứ 4 và là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam - nói: “Sở dĩ phải đến tháng 12 năm nay, chuyến bay đầu tiên mới được thực hiện là do chúng tôi muốn chuẩn bị thật tốt về mọi mặt, đặc biệt là đội ngũ nhân sự. Vietjet Air hướng tới sẽ sử dụng 100% nhân viên là người Việt.”
Hiện Vietjet Air đã và đang chuẩn bị những gì cho chuyến bay đầu tiên vào tháng 12 tới và những kế hoạch tiếp sau đó?
Đến thời điểm này công ty đã hoàn tất hợp đồng thuê và chuẩn bị đưa vào sử dụng 3 máy bay Boeing 737 thế hệ mới, với số lượng khách hàng phục vụ tối đa trên mỗi chuyến là 170-190 người.
Thời gian đầu chúng tôi sẽ tập trung vào khai thác các chuyến bay nội địa: Hà Nội - Sài Gòn - Đà Nẵng. Trong tương lai phát triển, có thể chúng tôi sẽ sử dụng các máy bay Airbus A320 và mở thêm các đường bay quốc tế tới Bangkok, Singapore, Hồng Kông.
Không lâu sau đó, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng sẽ là những điểm đến của chúng tôi.
Chiến lược của Vietjet Air trong cạnh tranh với những hãng hàng không khác là gì?
Khan hiếm nhân lực có kinh nghiệm luôn là vấn đề nan giải với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng không.
Để giải bài toán đó, chúng tôi đã ký hợp đồng hợp tác với công ty chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo nhân lực hàng không. Sau đó chúng tôi sẽ thuê các chuyên gia nước ngoài đào tạo hoặc gửi nhân viên ra nước ngoài học tập.
Ngoài ra, chúng tôi cũng quan tâm tới việc nghiên cứu về nhu cầu cũng như tâm lý khách hàng để đưa ra những dịch vụ phù hợp nhất.
Khách hàng Vietjet Air hướng tới là những đối tượng nào?
Vietjet Air sẽ hướng tới mục tiêu phục vụ mọi nhu cầu đi lại của công chúng: những người thường xuyên đi công tác, thăm thân, du lịch… với sự đa dạng trong dịch vụ và cơ cấu giá hợp lý.
Với chúng tôi, tất cả khách hàng đều là VIP.
Chúng tôi nhận thấy hiện nay các hãng hàng không trong nước thường tập trung nhiều vào phát triển các tuyến bay tới các thành phố lớn trong khi lại ít khai thác các đường bay địa phương. Vietjet Air có quan tâm tới các tuyến đó?
Hiện Việt Nam có trên 20 sân bay lớn nhỏ và khoảng 10 sân bay quân sự. Chúng tôi rất muốn khai thác tất cả các tuyến. Nhưng nếu như chúng tôi phát triển quá nhanh e rằng sẽ bỏ quên yếu tố an toàn. Điều này sẽ không đảm bảo được mục tiêu phát triển bền vững mà chúng tôi đã đặt ra.
Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.
VnEconomy is not responsible for the translation.
Google translate