Vị này cho rằng, việc mua một doanh nghiệp OTT (Over-the-Top) - ứng dụng nhắn tin, gọi miễn phí, để cùng hợp tác kinh doanh là rất khó, thậm chí không bao giờ xảy ra vì một bên là cho khách hàng sử dụng dịch vụ miễn phí, còn một bên là bán dịch vụ thu tiền.
Theo ông, trong khi các doanh nghiệp OTT miễn phí dịch vụ và tìm kiếm doanh thu, lợi nhuận bằng quảng cáo, còn các nhà mạng thì chẳng thể làm như thế được.
“Riêng với thông tin Viettel đàm phán mua hay mong muốn mua Viber thì chỉ là đồn đoán, chưa bao giờ Viettel lại có ý định mua Viber”, vị phó tổng giám đốc này khẳng định với VnEconomy.
Ông cũng cho rằng, sự phát triển công nghệ 4G trong tương lai gần sẽ giúp các dịch gọi, nhắn tin, nghe nhạc, xem phim… được tích hợp sẵn trên data và người dùng trả phí theo gói cước dữ liệu.
Và theo ông, khi đó, dịch vụ OTT cũng không có nhiều nghĩa lý tới hoạt động kinh doanh của nhà mạng.
Trước đó, hôm thứ Ba tuần này, tờ báo Calcalist của Israel đưa tin công ty đang đàm phán với một đối tác châu Á về việc bán Viber với giá 300-400 triệu USD. Tuy nhiên, tờ báo chỉ nói đối tác trong vụ này là “một công ty châu Á” chứ không nói rõ đó là công ty nào.
Sau đó, Giám đốc điều hành của Viber, ông Talmon Marco trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, cho biết, ông không biết gì về việc này và Viber hiện không đàm phán với bất cứ ai về việc bán công ty.
Cùng với thời điểm trên, một số trang tin công nghệ đưa thông tin nói rằng, Viettel đang đàm phán mua lại Viber, dù đây cũng chỉ là những thông tin không chính thức.