Trong tháng 6, lượng xe nhập khẩu đạt 13.613 chiếc, trong khi xe sản xuất lắp ráp trong nước chỉ đạt 12.962 xe. Trước đó, tháng 5, xe lắp ráp tụt khá sâu khi doanh số chỉ là 11.985 xe, trong khi xe nhập khẩu đạt 13.809 xe. Xa hơn là mốc tháng 4, doanh số xe lắp ráp đạt 11.983 xe còn xe nhập khẩu đạt 12.367 xe.
Đáng chú, mốc tháng 4 cũng là thời điểm có thông tin về việc Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Thông tin này ngay sau đó đã có tác động rất lớn đến toàn thị trường xe Việt những tháng qua rơi vào tình trạng trầm lắng. Đến thời điểm hiện tại, cả thị trường xe lắp ráp trong nước vẫn đang “nín thở” chờ giảm thuế trước bạ. Ở đối trọng ngược lại, xe nhập khẩu liên tục nhận được các chương trình ưu đãi rất mạnh từ các nhà phân phối nên vẫn có doanh số khá tốt.
Tháng 6/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.575 xe, tăng 3% so với Tháng 5/2024 tăng 12% so với tháng 6/2023
Cũng theo báo cáo doanh số bán hàng của VAMA, toàn thị trường đạt 26.575 xe, bao gồm xe 19.944 du lịch; 6.419 xe thương mại và 212 xe chuyên dụng;
Doanh số xe du lịch tăng 9%; xe thương mại giảm 12%, xe chuyên dụng giảm 21% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 6/2024 giảm 2% so với 2023. Xe ô tô du lịch giảm 3%; xe thương mại tăng 2% và xe chuyên dụng giảm 4% so với năm 2023.
Tính đến hết tháng 6/2024, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 15% trong khi xe nhập khẩu tăng 16% so với cùng kì năm ngoái.