Theo đó, Avetti và AKA Digital tạo ra một nền tảng chợ ứng dụng thương mại điện tử (Ecommerce Marketplace) B2B hoàn thiện, cho phép các thành viên trong kênh phân phối vào Marketplace và nhà sản xuất hoàn toàn chủ động nguồn cung cấp, lên kế hoạch nhập hàng rõ ràng minh bạch giá cả, chất lượng… Ngoài ra, giải pháp còn tối ưu cho doanh nghiệp trong việc phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Minh Long, Tổng giám đốc AKA Digital, cho biết, hợp tác với Avetti Commerce là một phần trong chiến lược của AKA Digital để hoàn thiện thêm danh mục các giải pháp về trải nghiệm khách hàng (CX), trở thành chuyên gia tư vấn và cung cấp nền tảng giúp tạo trải nghiệm khách hàng (CX platforms) cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
“Thông qua đối tác của chúng tôi tại thị trường Việt Nam là AKA Digital sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận giải pháp thương mại điện tử hiện đại thông qua nền tảng Ecommerce Marketplace, bằng cách kết nối các nhà cung cấp và tự động hóa chuỗi cung ứng hay kênh phân phối của doanh nghiệp, sử dụng chính sàn giao dịch B2B của họ và gia tăng doanh số”, ông David Sopuch, Tổng giám đốc Avetti Commerce Corporation kỳ vọng.
Theo nghiên cứu của Statista, doanh thu thị trường thương mại điện tử mô hình B2C tại Việt Nam được dự đoán đạt 14,8 tỷ USD trong năm 2022, với mức tăng trưởng hằng năm khoảng 16,48%. Tuy nhiên, doanh thu thị trường thương mại điện tử mô hình B2B đặc biệt tăng gấp 5 lần so với mô hình B2C, và được dự đoán là ở mức 80 tỷ USD trong năm 2022. Điều này kỳ vọng mang đến cơ hội lớn và đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp trực tuyến tại Việt Nam, đặc biệt trong thị trường thương mại điện tử.
Được biết, Avetti Commerce có trụ sở tại Canada và có văn phòng ở 7 quốc gia. Trong khi đó, AKA Digital, là thành viên của Lava Digital Group, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ tiếp thị (Martech) như CRM, CDP, DMP, Marketing Automation… cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn nhằm giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm khách hàng.