April 25, 2022 | 13:54 GMT+7

Car imports down y-o-y

Minh Long -

Vietnam imported nearly 8,400 completely-built-up (CBU) cars in the first 15 days of April, up 111 per cent against the second half of March. However, CBU imports since the beginning of the year are down sharply year-on-year, by 24 per cent in quantity and 18 per cent in value.

Photo: Illustration
Photo: Illustration
Nửa đầu tháng 4/2022, ô tô nhập khẩu về thị trường Việt tăng mạnh - Ảnh 1

Tuy nhiên, lũy kế từ đầu năm đến 15/4, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến 15/4, cả nước nhập khẩu 32.376 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 797,75 triệu USD, giảm gần 24% về lượng (tương đương 10.284 xe), giảm 18% về kim ngạch so với cùng kỳ 2021.

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (từ 1/12/2021 đến hết 31/5/2022) được cho là một trong những nguyên nhân khiến lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu sụt giảm. Từ ngày 1/6/2022, mức thu lệ phí trước bạ trở về theo quy định cũ tại nghị định số 20/2019 của Chính phủ. 

Về thị trường nhập khẩu, 3 quốc gia ở châu Á tiếp tục chia nhau 3 vị trí dẫn đầu. Trong đó Thái Lan vẫn giữ vị trí số 1 khi đạt 12.222 xe (cập nhật theo thị trường hết tháng 3), kim ngạch 252,85 triệu USD.

Tiếp theo là Indonesia đạt 6.762 xe, kim ngạch 93,4 triệu USD; Trung Quốc đạt 2.207 xe, kim ngạch 82,9 triệu USD.

Với gần 21.200 xe nguyên chiếc, 3 thị trường châu Á chiếm hơn 88% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong quý 1.

Đáng chú ý, riêng Thái Lan chiếm hơn 50% lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước.

Chỉ tính riêng 3 thị trường này đã chiếm hơn 88% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong quý 1/2022.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate