March 28, 2022 | 14:32 GMT+7

Construction of multi-purpose port in Ninh Binh gets underway

Phan Dương -

Construction of the Dua Fat Kim Son multi-purpose port in the Kim Son marine economic belt planning area in northern Ninh Binh province began on March 26. The port sits on nearly 173,000 sq m and has total investment of VND450 billion ($19.7 million). It will be capable of berthing ships of 10,000 tons, with a capacity of loading and unloading 3 million tons of goods annually and providing logistics services for 1 million tons a year. It is expected that the first phase of the project will be put into operation in the third quarter.

Photo: VnEconomy
Photo: VnEconomy

Ngày 26/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đua Fat đã chính thức khởi công dự án Cảng Dịch vụ đa chức năng Đua Fat Kim Sơn. Đây là một trong những hoạt chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình.

Dự án bao gồm các hạng mục: 5 cầu cảng có công suất thiết kế bốc xếp 3 triệu tấn hàng hóa/năm, dịch vụ vận tải 1 triệu tấn/ năm, đóng mới và sửa chữa lần lượt là 12 chiếc và 36 lượt/năm cùng khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng tối đa 10.000 tấn. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ đi vào hoạt động ngay trong quý 3/2022.

Nằm trong khu vực quy hoạch vành đai kinh tế biển Kim Sơn, kết nối tới hệ thống vận tải nội địa và giao thương trong khu vực, cảng Kim Sơn đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển năng lực sông biển cũng như góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Dự án cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 45 km, cách thị trấn Phát Diệm khoảng 15 km; cách Hà Nội 100km, cách cảng hàng không Quốc tế Nội Bài 140km. Nơi đây, hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy kết nối với các địa phương khác vô cùng thuận lợi như: quốc lộ 10 cũ, quốc lộ 10 mới quốc lộ 21B, tỉnh lộ 481… và các tuyến đường thuỷ qua sông Đáy, sông Vạc, sông Càn, sông Giang, sông Vực, sông Cà Mau, sông Hoành Trực...

Khi dự án hoàn thành sẽ giúp cho doanh nghiệp chủ động trong việc bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị hệ nổi và tàu chuyên dụng. Đồng thời mở ra hướng phát triển, đóng mới bổ sung liên tục vào hệ thống thiết bị hệ nổi và tàu chuyên dụng để phục vụ cho công tác thi công các công trình trên sông và thềm lục địa Việt Nam đúng tiến độ và chất lượng, giảm chi phí cho các công trình.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate