June 24, 2024 | 14:44 GMT+7

Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024

Minh Nguyệt -

Louis Vuitton gây chú ý trước Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 với màn trình diễn Ngọn đuốc Olympic trong Rương đuốc được thiết kế riêng. Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams cũng không bỏ qua cơ hội với bộ sưu tập Xuân – Hè 2025 dành cho nam giới…

Ảnh: Louis Vuitton
Ảnh: Louis Vuitton

Ngọn đuốc Olympic Paris 2024, sau khi được thắp sáng tại tàn tích cổ Olympia (Hy Lạp), đã đến Pháp trên con tàu lịch sử của Tổ chức Belem Caisse d'Epargne. Vận động viên bơi lội người Pháp Florent Manaudou đã tự hào hé lộ ngọn đuốc từ chiếc rương Louis Vuitton, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc chạy tiếp sức trên khắp đất nước.

Chiếc rương đặc biệt này, minh chứng cho di sản 170 năm của Louis Vuitton, sẽ bảo vệ ngọn đuốc khi nó đi qua tay của hơn 10.000 người cầm đuốc, và sẽ đến Paris vào ngày 14/7. Ngoài rương đuốc, Louis Vuitton còn thiết kế rương đựng huy chương độc quyền và rương đựng đuốc bổ sung cho Thế vận hội Paris 2024. 

Là một phần trong cam kết của thương hiệu với tinh thần Olympic, Louis Vuitton đã công bố một số vận động viên làm Đại sứ thương hiệu: Léon Marchand, người giữ kỷ lục thế giới và vận động viên bơi lội vô địch thế giới 5 lần; Enzo Lefort, vận động viên đấu kiếm người Pháp sẽ thi đấu tại Thế vận hội Olympic lần thứ tư; Antoine Dupont, ngôi sao bóng bầu dục được công nhận là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh; Timothée Adolphe, vận động viên chạy nước rút Paralympic...

Chiếc rương đặc biệt này, minh chứng cho di sản 170 năm của Louis Vuitton trong Nghệ thuật Du lịch, sẽ bảo vệ ngọn đuốc Olympic.
Chiếc rương đặc biệt này, minh chứng cho di sản 170 năm của Louis Vuitton trong Nghệ thuật Du lịch, sẽ bảo vệ ngọn đuốc Olympic.

Trước thềm thế vận hội, Louis Vuitton cũng đã phát hành City Guide Paris – Sport Edition, một ấn bản hướng dẫn đặc biệt tập trung vào các môn thể thao ở Paris. Nó tôn vinh tinh thần Olympic bằng các hình ảnh minh họa, thông tin chi tiết về lịch sử và hồ sơ của các vận động viên địa phương. Ngoài ra, City Book Paris còn mang đến một góc nhìn mới mẻ về thành phố, làm nổi bật những kho báu, kiến ​​trúc và khu vườn ẩn giấu ở đó.

Thế vận hội Mùa hè 2024 đăng cai tổ chức tại Paris – kinh đô thời trang của thế giới. Trong khi đó, LVMH vốn là tập đoàn hàng xa xỉ đứng đầu nước Pháp, vì vậy, việc LVMH trở thành nhà tài trợ cao cấp nhất cho sự kiện này là một cơ hội cực tốt để các thương hiệu con của tập đoàn đồng hành với Thế vận hội. 

Tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của LVMH đã chia sẻ rằng: “Bằng nhiều cách khác nhau, những thương hiệu của chúng tôi đã trở thành biểu tượng của nước Pháp về sự thanh lịch, táo bạo và thời thượng. Vì vậy, đương nhiên chúng tôi sẽ ủng hộ một sự kiện lớn thu hút sự chú ý của Paris, nước Pháp và cả thế giới. Chỉ chưa đầy một tháng nữa thôi, mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn về sông Seine để chứng kiến ​lễ khai mạc Olympic”. 

Mới nhất, show diễn Louis Vuitton Xuân - Hè 2025 đã chứng minh “quốc tế” và “toàn cầu” là hai từ khóa có tính kết nối mật thiết với “du ngoạn”, một trong những yếu tố cốt lõi của Louis Vuitton cũng như Olympic Paris 2024. 

Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 1
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 2
 
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 3
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 4
 
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 5
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 6
 

Địa điểm nơi tổ chức buổi trình diễn tại trụ sở của UNESCO, là cơ quan của Liên hiệp quốc hoạt động với mục đích bảo vệ hoà bình trên thế giới thông qua hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và văn hóa. Tại show diễn, khách mời ngồi xung quanh Quả cầu biểu tượng của UNESCO, được thiết kế bởi kỹ sư người Đan Mạch Erik Reitzel vào năm 1995, bao gồm 10.000 thanh và khớp nối bằng nhôm, được bao quanh bởi lá cờ của các quốc gia thành viên. 

Pharrell Williams cho biết Thế vận hội Paris 2024 sắp diễn đã truyền cảm hứng và định hình cả show diễn Xuân - Hè 2025. “Chúng tôi muốn kể một câu chuyện về những con người tuyệt vời, tài năng nhưng chưa được nhiều người biết đến và gần như là những gì bạn được nghe, nhìn, cảm nhận và chiêm ngưỡng bằng cả 5 giác quan qua show diễn này. Đây chỉ là sự tôn kính của chúng tôi đối với nhân loại và cách chúng tôi có thể tử tế với nhau”, nhà thiết kế chia sẻ trước truyền thông.

Đây là show diễn thứ ba của Pharrell với vai trò giám đốc sáng tạo Louis Vuitton mảng đồ nam. Hoạ tiết kẻ caro màu xanh, lục, đen xuất hiện nổi bật xuyên suốt 82 look, được lấy cảm hứng từ hoạ tiết trên vali sáng tạo cho hãng hàng không Air Afrique, hoạt động từ năm 1960 đến năm 2002. “Truyền cảm hứng từ bộ gen du lịch vốn có cùng tư duy mở rộng tầm nhìn của thương hiệu, BST là những điểm tương đồng gắn kết chúng ta trên toàn cầu", NTK chia sẻ.

Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 7
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 8
 
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 9
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 10
 
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 11
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 12
 

Bộ sưu tập Louis Vuitton Xuân - Hè 2025 được xem như một tủ đồ đúng chuẩn của một "Quý ông toàn cầu" (Global Dandy) với những chiếc áo thun đơn giản, mộ bộ suit đen làm bằng chất liệu da cá tính cho những ngày đặc biệt, mẫu sweater in logo LV mặc hàng ngày, những chiếc quần yếm phi công, các biến tấu mới của áo khoác...

Trang phục của đa dạng những ngành nghề gắn liền với "du hành", từ "phi công" (áo bomber, áo khoác, khăn quàng cổ lụa) đến "nhà ngoại giao" (may đo sang trọng, cà vạt, áo khoác măng-tô), thậm chí cả các mảnh ghép lấy cảm hứng từ trang phục công nhân xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập, nhưng được cách điệu để tăng bật vẻ ngoài lịch lãm.

Bên cạnh đó, BST cũng trình làng những item bắt nguồn từ trang phục thể thao thi đấu, như áo bóng đá có dòng chữ "LVERS United", túi da hình trái banh,... đại diện cho nguồn cảm hứng từ Thế vận hội Olympic Paris sắp tới. Đặc biệt, bảng màu và dàn người mẫu đa dạng của bộ sưu tập là minh chứng cho sự hòa quyện tinh tế của các sắc thái da, thể hiện thông điệp mạnh mẽ rằng dù có những khác biệt về ngoại hình, chúng ta đều là một phần của gia đình nhân loại chung sống dưới cùng một ánh mặt trời ấm áp.

Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 13
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 14
 
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 15
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 16
 
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 17
Louis Vuitton “ăn theo” sức nóng của Olympic Paris 2024 - Ảnh 18
 

Ý tưởng độc đáo này được hiện thực hóa một cách xuất sắc qua phong cách đồng điệu và những bộ trang phục "thứ hai của da" ôm sát cơ thể, phô diễn kỹ thuật thủ công tinh xảo và đẳng cấp của Louis Vuitton. Bên cạnh đó, những chiếc túi Alma, Christopher và Neverfull kinh điển của thương hiệu được tái hiện bằng chất liệu da mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi chạm vào.

Như một phần trong chiến lược của tập đoàn nhằm thúc đẩy lượng khách và doanh số bán hàng, LVMH tận dụng tối đa lượng khách du lịch trong Thế vận hội bằng cách đặt các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng flagship trên khắp Paris. Trong cả Olympic và Paralympic Paris, đại lộ Champs-Elysees sẽ trở thành nơi tổ chức các cuộc thi thể thao đường phố, bao gồm BMX (2) tự do, trượt ván và các sự kiện bóng rổ 3×3.

Theo Forbes, gần một tỷ đô đã được chi ra để các thương hiệu được xuất hiện tại vị trí đắc địa ở Paris. Bằng cách đó, LVMH sẽ củng cố dấu ấn của mình, đảm bảo khả năng hiển thị vô cùng mạnh mẽ.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate