Thị trường bán lại hiện đang phát triển hơn bao giờ hết. Do đó, các thương hiệu thời trang đang cố gắng hết sức để điều hướng không gian đồ cũ theo cách gây được tiếng vang.
Gần đây, nhãn hiệu đương đại Nanushka đã ra mắt bộ sưu tập đặt trước với những chiếc áo có mũ tái chế cho mùa mới, trong khi Coach cho người mua sắm cơ hội mua (và bán) những chiếc túi và đồ da yêu thích trên trang web Loved của hãng, nhằm kéo dài tuổi thọ của mỗi thiết kế. Nhưng đối với thương hiệu xa xỉ như Oscar de la Renta, đó là việc bày tỏ lòng kính trọng đối với quá khứ lâu đời của hãng — và cho phép khách hàng mua sắm những món đồ vintage từ các kho lưu trữ.
Oscar de la Renta đã chính thức tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bán lại đang phát triển nhanh chóng. Nhà mốt này đã ra mắt nền tảng bán lại của riêng mình có tên là Encore, nhằm cung cấp cho khách hàng của de la Renta một giải pháp thay thế bền vững, kéo dài tuổi thọ và tiện ích của những món đồ cổ điển đặc biệt.
Mang đến cho người hâm mộ thương hiệu nhiều lựa chọn từ tủ quần áo được các nhà sưu tập lựa chọn từ kho lưu trữ và các cửa hàng lâu đời, nền tảng Encore của Oscar de la Renta được tạo ra để tôn vinh những tác phẩm mang tính biểu tượng của nhà mốt. Nền tảng kỹ thuật số này có các mặt hàng đã được tuyển chọn và xác nhận bởi các chuyên gia nội bộ và sau đó được làm mới lại để không chỉ kéo dài tuổi thọ của sản phẩm mà còn cho phép khách hàng ở nhiều thế hệ có cơ hội mua sắm theo phong cách từ vài thập kỷ trước. Ngoài áo choàng và kaftan, còn có cả đồ trang sức để lựa chọn.
Đối với những người quan tâm đến việc bán lại các sản phẩm của họ trên trang web, sẽ có tùy chọn nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phiếu mua sắm tại cửa hàng, nếu bạn muốn làm mới tủ quần áo của mình. Nhà mốt cũng mang đến cơ hội quyên góp một phần số tiền bán được của bạn cho một trong những tổ chức từ thiện của hãng.
Nền tảng này hy vọng sẽ hoạt động như một giải pháp thay thế bền vững cho người mua sắm, bằng cách kéo dài tuổi thọ và tiện ích của các sản phẩm. Bên cạnh đó còn đem đến điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Hiện nay, rất nhiều thương hiệu xa xỉ cũng đã tham gia vào lĩnh vực resale, chẳng hạn như Balenciaga, Jean Paul Gaultier và Diesel hay nhà mốt lâu đời của nước Ý – Valentino. Mỗi thương hiệu đều tung ra các website cung cấp các sản phẩm lưu trữ hoặc đã qua sử dụng.
Ở góc độ người tiêu dùng, đặc biệt là lớp khách hàng thế hệ Y và Z – những người đặc biệt quan tâm đến tính bền vững của môi trường sống – hành động tiêu hủy sản phẩm không chỉ gây ra lãng phí, mà còn góp phần tác động tiêu cực đến môi trường, và do đó, họ có xu hướng ủng hộ hàng đã qua sử dụng như là một cách thức đáp ứng nhu cầu về sự đa dạng, tính bền vững và linh hoạt.
Với thế hệ người tiêu dùng mới, giờ đây việc mua lại hoặc thuê lại các mặt hàng từng thuộc sở hữu trước đó không chỉ đáp ứng nhu cầu về sự mới mẻ, mà còn giúp kéo dài vòng đời của sản phẩm. Và đó chính là yếu tố giúp kích hoạt thị trường resale (bán lại) – phân khúc đang hứa hẹn ăn nên làm ra trong những năm tới.