June 30, 2022 | 06:00 GMT+7

Phân tích, xử lý dữ liệu marketing trong kỷ nguyên bán hàng đa kênh

Minh Hà -

Sáng 29/6, Công ty tư vấn thương hiệu Purpose Group và Công ty quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số Ants công bố hợp nhất thành Công ty Purpose.Ant, chuyên tư vấn và cung cấp giải pháp marketing…

Đại diện Purpose.Ant cùng các đối tác
Đại diện Purpose.Ant cùng các đối tác

Theo báo cáo của nhiều tổ chức kinh tế lớn trên thế giới công bố, nền kinh tế Internet của Việt Nam năm 2021 đạt giá trị 21 tỷ USD, đóng góp hơn 5% GDP của đất nước, cao gấp 7 lần năm 2015, và dự kiến đạt 57 tỷ USD năm 2025, đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (tốc độ tăng trưởng khoảng 29% một năm); Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á… thúc đẩy nhu cầu marketing, bán hàng hậu Covid-19 rất lớn. 

Tại buổi công bố hợp nhất, ông Đinh Lê Đạt, Phó Chủ tịch Purpose.Ant, cho biết có được dữ liệu khách hàng là một chuyện nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình có khả năng thích ứng linh hoạt, hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng và giúp đội ngũ tiếp thị (marketer) trong kỷ nguyên mới.

Bà Nguyễn Thanh Giang, CEO Công ty Purpose.Ant, cho biết thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng từ online tới offline. 

Theo Tổng Cục thống kê, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Việt Nam trong năm 2021 vẫn giữ mức tăng trưởng khoảng 3-4% so với năm 2020. Người tiêu dùng nhanh chóng thích nghi việc mua sắm và tìm kiếm trải nghiệm thông qua các nền tảng khác nhau. Từ đó, thúc đẩy các thương hiệu phải nhanh chóng xây dựng chiến lược marketing và thương mại tích hợp đa kênh (omnichannel).

Điều này dẫn đến những thách thức mới cho vai trò của marketer nói chung và cấp lãnh đạo Chief Marketing Officer (CMO) nói riêng. Đội ngũ làm tiếp thị không chỉ có trách nhiệm xây dựng những kiến trúc chiến lược và câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa mà còn phải không ngừng tìm kiếm những nguồn tăng trưởng trên thị trường, tiếp cận công cụ marketing mới và nỗ lực xây dựng sự hiện diện thống nhất của thương hiệu.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate