October 19, 2021 | 18:32 GMT+7

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến nhằm phục hồi kinh tế sau mùa dịch

Vũ Khuê -

Tuần Lễ nông sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành phía Nam được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021...

Tuần lễ nông sản Việt diễn ra từ ngày 19 - 29/10/2021.
Tuần lễ nông sản Việt diễn ra từ ngày 19 - 29/10/2021.

3 loại nông sản đặc sản vào mùa lần lượt được bán trên sàn Sendo trong chương trình “Tuần lễ nông sản Việt - Miễn phí vận chuyển”, bao gồm hồng giòn đặc sản Lâm Đồng, dưa lưới Bình Phước và xoài cát chu vàng Đồng Tháp.

Cục Thương mại tiện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, với sự hỗ trợ kết nối của Cục và các ban ngành địa phương, các sản phẩm nông sản bán trên Sendo luôn được khai thác trực tiếp từ vườn trồng của hợp tác xã, hộ kinh doanh để có mức giá tốt nhất cho người mua và lợi nhuận tốt nhất cho nông dân.

Dưa lưới Bình Phước được bán trên Sendo.
Dưa lưới Bình Phước được bán trên Sendo.

Với cả 3 loại nông sản này, người tiêu dùng tại TP.HCM khi đặt mua sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm đến hơn 30% so với giá thị trường. Đặc biệt, vào thời điểm vàng mở bán mỗi loại nông sản trên sàn thương mại điện tử Sendo, giá sẽ còn giảm sâu đến gần 40%.

Nguồn cung ứng nông sản cho chương trình đến từ các đối tác được chọn lọc của Sendo, đạt các chứng nhận theo tiêu chuẩn nông sản sạch Vietgap. Nông sản sau khi được đặt hàng sẽ được thu hái tại vườn, đóng gói và giao đến TP.HCM trong vòng 1-2 ngày, đảm bảo độ tươi ngon.

Đặc biệt, người tiêu dùng mua rau củ quả trên sàn thương mại điện tử cũng sẽ có nhiều ưu đãi khi áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, khi thanh toán qua ví ZaloPay sẽ được miễn phí vận chuyển đến 50.000 đồng cho mỗi đơn hàng và còn giảm thêm 20% tối đa 45.000 đồng khi đặt hàng tại Sendo.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, trong những tháng cuối năm này Cục sẽ phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành thương mại điện tử khác tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên môi trường trực tuyến.

 
"Khi tham gia các chương trình đào tạo và tập huấn thương mại điện tử cần có sự chủ động học hỏi, sáng tạo trong việc ứng dụng thương mại điện tử, quảng bá trên môi trường số".
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số.

Để đưa nông sản lên thương mại điện tử, ông Hải cho rằng, hợp tác xã, hộ kinh doanh, bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất, thu hoạch, bảo quản . . . để bảo đảm chất lượng đồng đều, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài ra, các hợp tác xã, hộ kinh doanh cũng cần chủ động nắm bắt cơ hội, kết nối với các hợp tác xã, UBND xã, huyện, tỉnh tại địa phương, các sở ngành địa phương và đặc biệt là với các sàn thương mại điện tử đang hợp tác với các cơ quan trong đó có Bộ Công Thương để cùng tháo gỡ kịp thời những khó khăn gặp phải khi từng bước chuyển mình sang hình thức phân phối hiện đại.

Những tháng cuối năm là lúc nhu cầu tiêu dùng hàng hoá tăng cao, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang làm việc chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành để tiếp tục tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá Việt nói chung và nông sản nói riêng, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân bước vào giai đoạn bình thường mới.

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate