MV “Tuyệt vời Đà Nẵng” - sản phẩm kết hợp giữa Danang Fantasticity và ca sỹ - nhạc sỹ OnlyC đã chính thức ra mắt với công chúng tối ngày 25/3/2023 trên các nền tảng. Với lời ca tươi trẻ, chất nhạc sôi động, MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, bình yên, gần gũi, thân thương thể hiện qua các hình ảnh du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills…
MV cũng giới thiệu những món ăn đặc sản như bún mắm, nem lụi, mỳ quảng, hải sản… lồng ghép với tiếng địa phương đặc trưng chỉ có ở miền Trung “răng, rứa, chi, mô, tê”...
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã chú trọng thúc đẩy truyền thông, quảng bá du lịch thành phố trên nhiều phương diện. Có thể nói, âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người, được ví như "thần dược" khơi gợi cảm hứng trải nghiệm, khiến người xem muốn xách balo lên và khám phá ngay.
“Qua MV Tuyệt vời Đà Nẵng, chúng tôi thật sự vui mừng và cảm ơn những nghệ sĩ là người con Đà Nẵng đã cùng nhau tham gia để lan toả giá trị quảng bá điểm đến và truyền cảm hứng du lịch tới nhiều khán thính giả, đặc biệt là khán giả trẻ”, ông Nguyễn Xuân Bình chia sẻ thêm.
Tại buổi ra mắt MV, ca sỹ - nhạc sỹ OnlyC xúc động nói: “Là một người con của thành phố Đà Nẵng và với tình yêu thành phố nơi mình sinh ra và lớn lên, Tuyệt vời Đà Nẵng là tâm tư và cảm xúc của chính Only C khi xa quê hương như câu hát mở đầu trong MV: “Nhiều lúc đi xa nhớ quê mình”. Đây còn là sự hợp tác tuyệt vời giữa Only C và Sở Du lịch Đà Nẵng để cùng nhau lan tỏa đến bạn bè khắp năm châu biết đến một Đà Nẵng thật lung linh, tuyệt vời, đầy sức hút và biết bao ân tình của người dân nơi đây”.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, xu hướng truyền thông bằng âm nhạc đã không còn xa lạ đối với công chúng hiện nay, nhưng đây là một trong những phương thức hiệu quả đối với ngành du lịch khi các MV ca nhạc có khả năng dẫn dắt, thu hút và khơi gợi nhu cầu du lịch. Thực tế đã chứng minh, nhiều MV ca nhạc kết hợp cùng các nghệ sỹ của thành phố Đà Nẵng thực hiện trong thời gian qua đã tạo được những hiệu ứng tích cực đến với người nghe.
Chẳng hạn, MV “Đà Nẵng nhớ bạn – Danang Miss You” do ca sỹ - nhạc sỹ Lê Cát Trọng Lý sáng tác, trình bày đã lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách ghé thăm thành phố, yêu mến vùng đất, con người nơi đây. Hay MV “Take you away” do Jay Quân và rapper Chị Cả trình bày với sự kết hợp giữa phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, phóng khoáng và những cảnh quay trên cao bắt trọn không gian mở đã giới thiệu về cảnh đẹp, con người, ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách bốn phương.
Gần đây nhất, MV “Chào Đà Nẵng” với sự thể hiện của 20 gương mặt trẻ Đà Nẵng đã mang đến cho người xem những hình ảnh trẻ trung, năng động, thân quen của nhịp sống thành phố nhằm quảng bá chiến dịch kích cầu du lịch 2022, năm khởi đầu giai đoạn khôi phục của du lịch Đà Nẵng.