December 10, 2021 | 10:47 GMT+7

53 winners at Vietnam Digital Awards 2021

Nhĩ Anh -

The Vietnam Digital Awards 2021 were held on December 9. Among the 53 winners were tech solutions for Covid-19 and digital transformation achievements in the fields of healthcare, education, banking, insurance, construction, energy, and logistics.

Photo: VnEconomy
Photo: VnEconomy

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt giải thưởng đã cho thấy nỗ lực xuất sắc trong quá trình chuyển đổi số. Có nhiều giải pháp phục vụ rất hữu ích cho cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành

Chiều ngày 9/12/2021 đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam– Vietnam Digital Awards” năm 2021. Giải thưởng được tổ chức bởi Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes thực hiện. Đây là giải thưởng quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

 
Các sản phẩm, giải pháp công nghệ số đạt giải sẽ góp phần để Việt Nam vừa chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế. Các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số sẽ sớm thiết lập “trạng thái bình thường số mới”, đáp ứng các thách thức để phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng cho biết, số lượng hồ sơ tham dự giải thưởng năm nay nhiều hơn các năm trước. Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 hồ sơ tham dự từ các cơ quan tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc. Nhiều hồ sơ có chất lượng nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ mới như AI, Big Data, IoT, Blockchain, Cloud,… Có nhiều giải pháp công nghệ tiêu biểu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; nhiều thành tựu chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, giáo dục, ngân hàng, bảo hiểm, xây dựng, năng lượng, logistics…

Hội Truyền thông số Việt Nam tin tưởng các sản phẩm, giải pháp công nghệ số đạt Giải thưởng năm nay sẽ góp phần để Việt Nam vừa chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế. Các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số sẽ sớm thiết lập “trạng thái bình thường số mới”, đáp ứng các thách thức để phát triển bền vững, ông Hồng nói.

Trải qua quá trình thẩm định kỹ lưỡng, minh bạch, Ban tổ chức đã chọn 53 hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải thưởng ở 4 hạng mục. Hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu trao cho những cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu.

Ở hạng mục doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc được trao cho những doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực đã có quá trình ứng dụng công nghệ số để thay đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi số thành công. 

Hạng mục cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc trao cho cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp ở tất cả các cấp có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc dựa trên nền tảng công nghệ số.

Với hạng mục sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số được trao cho những tổ chức, cá nhân có giải pháp công nghệ số phục vụ hiệu quả cao cho người thiệt thòi về năng lực, người có sức mua thấp, cho những hoạt động, phong trào có ý nghĩa xã hội cao, có tính nhân văn sâu sắc.

Ông Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải thưởng cho biết, năm nay có nhiều giải pháp mang tính toàn diện và rất sáng tạo, đặc biệt là tính hiệu quả. Nhiều giải pháp đã áp dụng thành công trong thực tiễn, có doanh thu tương đối lớn, phục vụ không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho đời sống xã hội nói chung. Có những giải pháp đã được hình thành từ nhiều năm trước đây nhưng đến thời điểm này bắt đầu phát huy tác dụng trong đời sống. Đây là những sản phẩm rất tiêu biểu, có thể coi là nền tảng để các doanh nghiệp, tổ chức khác nghiên cứu sử dụng, áp dụng. Điều này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Theo ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị đạt giải thưởng năm nay đã cho thấy nỗ lực xuất sắc trong quá trình chuyển đổi số. Có nhiều giải pháp phục vụ rất hữu ích cho cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành như giải pháp ATM gạo, ATM Khẩu trang, giải pháp Microsoft Teams hỗ trợ miễn phí việc học online, nền tảng quản lý thông tin y tế cơ sở của Viettel Solutions, nền tảng callbot…

Attention
The original article is written and published on VnEconomy in Vietnamese only. To read the full article, please use the Google Translate tool below to translate the content into your preferred language.
VnEconomy is not responsible for the translation.

Google translate